หากรถหกล้อของคุณมีสภาพตาม 5 ข้อนี้ รับรองว่าร้านรับซื้อรถหกล้อให้ราคาดีแน่นอน

 

รับซื้อรถหกล้อ, รับซื้อ 6 ล้อ, รับซื้อหกล้อ

                หากคุณมีรถหกล้อที่ใช้อยู่ แล้วมีความจำเป็นต้องการใช้เงินด่วนหรืออยากจะขายให้ร้านรับซื้อรถหกล้อเพื่อนำไปซื้อรุ่นที่ใหม่กว่า เราสามารถมองหาร้านที่รับซื้อ 6 ซึ่งมีให้เลือกอยู่หลากหลายมากมายแต่ว่าคุณสมบัติส่วนใหญ่ที่เป็นที่ต้องการของร้านเหล่านี้ หากรถของเรามีสภาพที่ดีตาม 5 ข้อต่อไปนี้ จะช่วยให้สามารถเรียกราคาในการขายได้มากยิ่งขึ้นเราจะมาดูกันว่าคุณสมบัติดังกล่าวมีอะไรกันบ้าง

สิ่งที่เป็นตัวบ่งบอกว่ารถหกล้อของคุณอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของร้านรับซื้อรถหกล้อที่ขายได้ในราคาสูง 

  • อุปกรณ์ต่าง ๆ ยังสามารถใช้ได้อย่างครบถ้วน คันเร่ง เบรก และอุปกรณ์อื่น ๆ ยังคงอยู่ในสภาพดีพร้อมทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างเป็นปกติ หรือหากมีบกพร่องก็ควรเป็นการบกพร่องเล็กน้อยที่ยังสามารถแก้ไขได้  ก็จะช่วยให้ร้านให้ราคาดีมากยิ่งขึ้น
  • ไม่มีการดัดแปลงของเครื่องยนต์ ถือว่าเป็นข้อสำคัญเลยก็ว่าได้ เพราะหัวใจหลักของรถนั่นก็คือเครื่องยนต์ ดังนั้นหากมีการดัดแปลงหรือนำเครื่องยนต์ชนิดอื่น ๆ มาประกอบอาจจะทำให้ขายได้ในราคาที่ไม่ดีเท่าที่ควร ร้านรับซื้อ 6 ล้อ อาจจะให้ราคาที่ต่ำกว่าเครื่องยนต์ที่เป็นของรถ 6 ล้อชนิดนั้นโดยเฉพาะ
  • สภาพภายนอกยังอยู่ในความเรียบร้อย สภาพภายนอกของรถหกล้อควรอยู่ในความเรียบร้อยไม่มีชิ้นส่วนภายนอกใด ๆ ขาดหายไป ไม่มีการเกิดสนิมขึ้นบริเวณตัวรถหรือมีอาการผุพังเกิดขึ้นก็จะเป็นที่ต้องการของร้านรับซื้อรถหกล้อมากขึ้น
  • ไม่เคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน จะเป็นการเฉี่ยวชน หรือการถูกกระแทกจนก่อให้เกิดรอยข่วนต่าง ๆ เพราะการเกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้งของรถนั้นจะส่งผลกระทบต่อรถเป็นอย่างมาก อาจจะส่งผลให้การใช้งานได้ไม่เต็มที่ หากไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจะช่วยให้ร้านรับซื้อหกล้อให้ราคาดี

ยิ่งรถอยู่ในสภาพใกล้เคียงแบบเดิมร้านรับซื้อรถหกล้อก็ยิ่งให้ราคาดี หากใครที่มีรถ 6 ล้อควรหมั่นดูแลรักษาอยู่เสมอ เพราะเมื่อใช้ไปนาน ๆ แล้วสามารถนำไปขายต่อจะได้ราคาดี จนแทบจะสามารถนำมาซื้อคันใหม่ได้เลย

  • ตรวจเช็กสภาพรถหกล้อเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ หรือจำนวนไมล์ที่ใช้ รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ของรถ นอกจากจะช่วยรักษาสภาพรถให้ดีแล้ว ยังช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้อีกด้วย 
  • ทำความสะอาดอยู่เสมอ ความสะอาดภายนอกก็เป็นสิ่งสำคัญ การปล่อยละเลยไม่ทำความสะอาดรถ จะส่งผลให้สิ่งสกปรกไปอุดตัน และอาจจะรบกวนการทำงานของเครื่องยนต์ ทำให้รถเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควร 
  • ขับรถอย่างระมัดระวัง นอกจากความปลอดภัยของผู้ขับขี่แล้ว ก็ยังส่งผลถึงสภาพรถอีกด้วย เพราะหากมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ก็จะส่งผลให้ร้านรับซื้อ 6 ล้อนั้นสามารถประเมินราคาได้น้อยลง จึงควรมีสติทุกครั้งในการขับขี่รถหกล้อ

นี่ก็เป็นการวางแผนก่อนไปหารับซื้อรถหกล้อ ที่จะช่วยให้เมื่อถึงเวลาที่ต้องการเงินด่วนหรืออยากจะขายเพื่อนำไปซื้อรถที่ใหม่กว่า ก็จะสามารถขายรถได้ในราคาที่ดีขึ้น เรียกได้ว่าทำรถหกล้อให้เป็นที่ต้องการของร้าน รับรองว่าหลาย ๆ ร้านต้องแย่งกันซื้อแน่นอน