รับซื้อรถสิบล้อมาแล้ว นำมาสร้างกำไรอะไรได้บ้างช่วง Work From Home

 

รับซื้อรถสิบล้อ, รับซื้อรถหกล้อ, รับซื้อรถ 10 ล้อ

เป็นที่ทราบกันดีว่าธุรกิจรับซื้อรถสิบล้อ เป็นธุรกิจที่ล้อรถจะต้องหมุนตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นแล้วจะไม่สามารถสร้างผลกำไรให้กับผู้ประกอบการได้ แต่ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกส่งผลให้ผู้ซื้อขาดกำลังในการซื้อ รถจึงจำเป็นต้องจอดอยู่กับที่เฉย ๆ เมื่อเป็นเช่นนี้อย่าปล่อยให้รถต้องร้างการสร้างกำไร หรือปล่อยให้จอดจนกลายเป็นซาก ช่องทางในการสร้างกำไรจากรถบรรทุกยังมีอีกมากมายดังต่อไปนี้

ช่องทางสร้างกำไรจากการรับซื้อรถสิบล้อในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ

  • ปล่อยให้เช่า ในเมื่อผู้ซื้อขาดซึ่งกำลังในการซื้อ ผู้ประกอบการจำเป็นต้องขยับกลยุทธ์ด้วยนำรถอย่าง การรับซื้อรถ 10 ล้อมาปล่อยให้เช่า เพราะอย่าลืมว่าวงการโลจิสติกส์ คือธุรกิจที่ไม่เคยตายไปจากโลกนี้ต่อให้เศรษฐกิจตกต่ำเพียงใดแต่การขนส่งสินค้าก็ยังมีดำเนินต่อไป เพราะโรงงานอุตสาหกรรมไม่เคยหยุดสายงานการผลิต และผู้ขายไม่เคยหยุดขาย การสั่งซื้อจึงเกิดขึ้นตลอดเวลา ดังนั้นอย่ามัวท้อแท้ว่าไม่มีใครมาซื้อรถที่ได้รับซื้อมา เมื่อไม่มีคนซื้อต้องประกาศให้คนเช่าแทน เป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ซื้อที่กำลังสิ้นหวังได้มีงานทำ และตัวผู้ประกอบการเองก็ได้รับผลกำไรจากการเก็บค่าเช่าด้วยเช่นกัน โดยค่าเช่าอาจจะตั้งเอาไว้ที่ 800-1,000 บาทต่อเที่ยว ขึ้นอยู่กับขนาดของรถบรรทุกที่ให้เช่า
  • รับสมัครพนักงานขับรถ หากประกาศให้เช่าแล้วไม่มีใครมาเช่าอีก ก็ต้องขยับไปขับเองกันแล้ว เพราะหากรับซื้อรถหกล้อ หรือรถบรรทุกอื่น ๆ มาแล้วล้อไม่ได้หมุนเลยย่อมส่งผลเสียในระยะยาวอย่างแน่นอน ดังนั้นประกาศรับสมัครพนักงานขับรถบรรทุกที่มีประสบการณ์ และตัวผู้ประกอบการเองก็เตรียมหาเครือข่ายขนส่งสินค้า หรือจะเข้าไลน์รถร่วมขนส่งก็ได้เช่นกัน ด้วยการแจ้งรายละเอียดรถบรรทุกของตัวเองเข้าไป รวมถึงพื้นที่ให้บริการ จากนั้นเครือข่ายจะทำการป้อนงานที่เหมาะสมมาให้ ช่วยให้ผู้ประกอบการมีรายได้หมุนเวียนไม่ต้องจอดรถทิ้งไว้เฉย ๆ   
  • เปิดพื้นที่ขายอะไหล่และประดับยนต์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ผู้ประกอบการรับซื้อรถสิบล้อจะมีรายได้หมุนเวียน สำหรับการดูแลรถที่ซื้อมาให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ การเปิดพื้นที่บนอินเทอร์เน็ตเพื่อขายประดับยนต์ ชุดแต่งรถบรรทุก รวมไปถึงอะไหล่รถบรรทุก เป็นช่องทาง Work from Home ที่ไม่มีการลงทุน อีกทั้งในแวดวงของรถบรรทุกยังมีเจ้าของรถอีกหลายคนที่นิยมชมชอบการแต่งรถ เพราะสิงห์รถบรรทุกแทบจะอาศัยรถแทนบ้านของตัวเอง ความต้องการตกแต่ง หรือเปลี่ยนอะไหล่จึงมีตลอดเวลา
ร้านรับซื้อรถสิบล้อ ควรเตรียมรับมือสถานการณ์ในอนาคตอย่างไร

  • ตรวจสภาพรถอยู่เสมอ วิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อธุรกิจรับซื้อรถสิบล้อไม่น้อย แต่ผู้ประกอบการจะต้องมีวิสัยทัศน์ในการรับมือ โดยอย่าปล่อยให้รถที่รับซื้อมาต้องมีสภาพทรุดโทรม ผุพัง หรือชำรุด เพราะคุณไม่อาจรู้ได้ว่าลูกค้าจะเดินเข้ามาหาคุณเมื่อไหร่ ดังนั้นช่วงวิกฤตเศรษฐกิจหยุดการรับซื้อรถสักพัก แล้วหันมาใส่ใจกับรถที่ซื้อมาแล้วให้อยู่ในสภาพที่ดีพร้อมขายได้ตลอดเวลา
  • หมั่นนำรถออกไปขับ รถบรรทุกไม่ว่าจะเป็นขนาดใดไม่ควรจอดทิ้งไว้เฉย ๆ ควรมีการสตาร์ทรถ และนำออกไปขับบ้างเพื่อป้องกันไม่ให้ชิ้นส่วนอะไหล่ต่าง ๆ เกิดการเสื่อมสภาพ และป้องกันการแข็งตัวของยางรถที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้
การทำธุรกิจรับซื้อรถสิบล้อ เมื่อจังหวะการดำเนินกิจการจะต้องเข้ามาสู่ช่วงวิกฤตที่ไม่อาจล่วงรู้อนาคตได้ว่า เหตุการณ์จะดีขึ้นเมื่อไหร่ ผู้ประกอบการจะต้องมีความพร้อมในการเดินหน้าธุรกิจอยู่ตลอดเวลา เปลี่ยนความคิดท้อแท้ให้มาเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจให้มีทางเลือกในการสร้างกำไรเพิ่มขึ้น เพื่อความมั่นคงในยามที่สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น