คนทำกิจการขนส่งและรับเหมาต้องมีความเข้าใจในเรื่องรับซื้อรถบรรทุกข้อใดบ้าง

รับซื้อรถบรรทุก, รับซื้อรถ 6 ล้อ, รับซื้อรถ 10 ล้อ

กิจการขนส่งและรับเหมาก่อสร้างเป็นธุรกิจที่จำเป็นจะต้องมีความเข้าใจในเรื่องของการรับซื้อรถบรรทุกเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่ากิจการทั้งสองประเภทนั้น ดูๆไปแล้วจะไม่ค่อยมีรูปแบบการดำเนินงานที่เหมือนกันสักเท่าไร แต่จะมีอยู่จุดหนึ่งที่ทั้งสองกิจการเหมือนกันก็คือการใช้รถบรรทุกขนาดต่างๆ เป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินกิจการ และถ้ายิ่งผู้ประกอบการมีความเข้าใจในเรื่องราวที่เกี่ยวกับการซื้อและขายปัจจัยสำคัญอย่างรถบรรทุกมากเท่าไร ธุรกิจก็ยิ่งที่จะมีโอกาสไปได้ไกลมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

ธุรกิจรับซื้อรถบรรทุกกับความสำคัญที่ส่งผลต่อกิจการขนส่งและรับเหมาก่อสร้าง

  • รถบรรทุกคือทุนที่ต้องบริหารให้ดี ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งหรือก่อสร้างบางรายมักจะให้ความสำคัญกับทุนในแง่ของสินทรัพย์ที่เป็นอสังหา และมักจะละเลยความสำคัญของสินทรัพย์ที่เคลื่อนที่ได้อย่างรถบรรทุก ซึ่งเอาจริงๆ แล้วในมุมของการรับซื้อรถ 6 ล้อ หรือสิบล้อก็ตามมาใช้ในธุรกิจ ถ้าสังเกตสัดส่วนของทุนจะเห็นได้เลยว่าทุนที่ธุรกิจเอาไปใช้จัดซื้อรถบรรทุกนั้นมีค่อนข้างมากไม่น้อยไปกว่าทุนที่เป็นอาคารหรือที่ดินเลย และเมื่อเป็นอย่างนั้นแล้วผู้ประกอบการก็ควรที่จะจัดสรรและบริหารทุนตรงนี้ให้ดีด้วย
  • กล้าซื้อต้องกล้าขาย การรับซื้อรถบรรทุกของผู้ประกอบการนั้นเหตุผลอันดับแรกเลยก็คือการซื้อมาเพื่อใช้งาน ธุรกิจขนส่งก็จะซื้อมาเพื่อใช้ขนสินค้าขนวัตถุดิบ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างก็จะเอามาใช้ขนวัสดุไปยังหน้างาน ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทำให้ธุรกิจได้เงิน ผู้ประกอบการเลยมีความกล้าที่จะซื้อและลงทุน แต่ในส่วนของการขาย ผู้ประกอบการหลายคนไม่ค่อยกล้าปล่อยรถบรรทุกของตัวเองลงสู่ตลาดมือสอง เพราะกลัวที่จะได้ราคาไม่ดี ไม่คุ้มกับเงินที่ซื้อมาในตอนแรก แต่ถ้าได้ปรึกษากับธุรกิจรับซื้อรถ 10 ล้อจะเห็นถึงประโยชน์ดีๆ ว่าทำไมถึงควรจะตัดสินใจขายไปเลยจะดีกว่า
  • ใช้ให้เป็น คืนทุนได้หลายเท่า ทั้งธุรกิจขนส่งและรับเหมาก่อสร้าง เป็นธุรกิจที่ใช้งานรถบรรทุกหนักมาก ผลก็คือในตอนที่เอารถไปขายก็จะทำให้ขายได้ราคาไม่ได้ เพราะพอรถถูกใช้งานหนักแต่ดูแลไม่เป็นราคาก็ย่อมตกเป็นธรรมดา ถ้าอยากให้ทุนที่ลงไปกับการซื้อรถมาสามารถคืนทุนได้เยอะ คืนได้คุ้ม งานนี้ต้องปรึกษากับธุรกิจรับซื้อรถบรรทุกที่เป็นคู่ค้าดู และจะได้คำตอบดีๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของเราคืนทุนได้ไวมากๆ เป็นเท่าตัวเลย

และทั้งหมดนั้นก็คือเหตุผลสำคัญที่ว่าทำไมผู้ประกอบการในธุรกิจขนส่ง และรับเหมาก่อสร้างจะมีต้องที่ปรึกษาเป็นธุรกิจรับซื้อรถบรรทุก ซึ่งจะช่วยให้เรามีความเข้าใจในการรับซื้อและขายรถบรรทุกที่มากขึ้น รวมถึงจะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ไวไปได้ไกลกว่าคู่แข่งหลายเท่าตัว