รับซื้อรถบรรทุก บริการที่เปลี่ยนมุมมองทำให้เราเห็นว่ารถเก่าก็ยังมีค่า

รับซื้อรถบรรทุก, รับซื้อ 10 ล้อ, รับซื้อหกล้อ


            ธุรกิจรับซื้อรถบรรทุกเกิดขึ้นเพื่อเจ้าของรถบรรทุกอยางแท้จริง ซึ่งหลายคันถูกใช้งานมาหนักหน่วง ยาวนาน บรรทุกก็เยอะ วิ่งมาก็ไกล ทำให้สภาพโดยรวมตอนนี้สร้างภาระให้กับผู้เป็นเจ้าของมากกว่าประโยชน์ เนื่องจากจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ่อย ทำให้เจ้าของรถมองว่ารถเหล่านี้ไร้ค่าเสียแล้ว แต่ธุรกิจรับซื้อรถบรรทุกที่มีอยู่ในปัจจุบัน อาจจะทำให้คุณต้องเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติเกี่ยวกับเรื่องรถบรรทุกคันเก่าของคุณไปเลยก็ได้

ธุรกิจรับซื้อรถบรรทุกช่วยคืนคุณค่าให้รถเก่าคันเก๋า

เชื่อว่าหลายๆ บริษัทที่มีรถบรรทุก, รถ 10 ล้อ, รถ 6 ล้อ เอาไว้ใช้งานบรรทุกสินค้าและวัสดุต่างๆ คงกำลังหนักใจกับเรื่องการบริหารจัดการรถบรรทุกเก่าๆ ของตนเอง ใช้งานมานานปัญหาที่พาให้เราหนักใจก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ เวลาจะนำมาใช้ขับบรรทุกของอยู่ๆ ก็มีปัญหา ตรงนั้นพังบ้าง ตรงนี้เสียบ้าง ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อม และยังต้องทำให้เสียเวลาในการงานต่างๆ ด้วย

            ก็เป็นธรรมดาที่รถใช้งานมานานก็จะต้องเสื่อมไปตามสภาพ การซื้อคันใหม่ที่สภาพดีกว่ามาใช้งานย่อมเป็นเรื่องที่เหมาะสม แต่กล่าวมาเช่นนี้ ก็เหมือนกับว่ารถบรรทุกเก่าๆ ไม่มีค่าอะไรอีกแล้ว เหมือนเป็นเศษเหล็กขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ไม่ใช่เช่นนั้นเลย เพราะปัจจุบันมีตลาดรับซื้อรถบรรทุกเก่าเหล่านี้อยู่ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรับซื้อ 10 ล้อเก่า รับซื้อหกล้อที่สภาพค่อนข้างเก่าจากบริษัทขนส่งต่างๆ

            ซึ่งตลาดและผู้ให้บริการรับซื้อรถบรรทุกเก่าเหล่านี้ จะช่วยให้บริษัทขนส่งต่างๆ ที่มีทางออกในการบริหารจัดการรถบรรทุกเก่าๆ ในแบบที่ง่ายขึ้น เพราะสามารถนำรถเก่ามาแปรเปลี่ยนเป็นเงินสด อันจะทำให้บริษัทขนส่งที่เป็นเจ้าของรถบรรทุกเก่าๆ ได้ประโยชน์ถึง 2 ทางนั่นคือ
  • ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลรถเก่าอีกต่อไป
  • ได้เงินทุนบางส่วนสำหรับการนำมาใช้ซื้อรถบรรทุกคันใหม่
            ไม่ต้องบริหารจัดการและแถมยังมีเงินไปซื้อรถบรรทุกใหม่ที่ดีต่อกิจการแบบนี้ จึงชัดเจนเลยว่าบริการดังกล่าวนี้ช่วยให้ผู้ประกอบการเห็นว่ารถเก่าก็ยังมีคุณค่าและมีราคาอยู่
ยี่ห้อไม่ดัง รุ่นรถไม่นิยมก็ไม่ใช่ปัญหา รับซื้อรถบรรทุกได้ทุกประเภท

            อีกหนึ่งจุดที่เชื่อว่าทำให้เจ้าของรถบรรทุกเก่ามักจะเกิดความกังวลก็คือ ตอนซื้อเลือกเน้นรถราคาถูกไว้ก่อน จึงซื้อมาเป็นรถแบรนด์ไม่ดังหรือไม่ก็เป็นรุ่นที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม ซึ่งรถแบบนี้เวลาเสียขึ้นมา เวลาจะซ่อมแต่ละครั้งก็ยากแสนยาก เพราะหาอะไหล่ไม่ค่อยได้ ยิ่งพอรถเก่าโทรมและมีปัญหา ยิ่งทำให้รู้สึกว่ารถคันดังกล่าวไม่มีค่าเอาเสียเลย แต่บริการรับซื้อรถบรรทุกก็เป็นสิ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนความคิดคุณอีกเช่นกัน

            เพราะไม่ว่ารถคุณจะแบรนด์ไม่ดัง รุ่นไม่นิยมแค่ไหน ในตลาดเขาก็ยังรับซื้ออยู่เช่นเดิม คือ รถแบรนด์ไม่ดังอย่างไรก็ยังคงมีราคา แต่ราคาจะมาก-น้อยก็ต้องอยู่ที่สภาพรถคันนั้นๆ ด้วย เพราะตลาดรับซื้อจะตีราคาจากสภาพของรถนั่นเอง

            คุณจะเห็นว่าตลาดที่รับซื้อรถบรรทุกเก่าหรือรับซื้อรถบรรทุกแบบมือสองนั้น เป็นบริการอย่างหนึ่งที่สะท้อนมุมมองใหม่ ๆ ให้ผู้ประกอบการได้เห็นและตระหนักว่า ของเก่าก็ยังคงมีคุณค่าและมีราคาเสมอ อย่าหมดใจหรือเลิกดูแลรถ ถึงรถจะเก่าสภาพแย่แค่ไหนก็ยังคงทำเงินให้เราได้ ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ก็จงดูแลให้ดีที่สุดตามกำลังและความสามารถ เพราะยิ่งรถสภาพสมบูรณ์ก็จะเปลี่ยนเป็นมูลค่าได้มากขึ้นตามสภาพนั่นเอง