วิธีการเลือกร้านรับซื้อรถบรรทุก เลือกอย่างไรขายไม่ขาดทุน

 รับซื้อรถบรรทุก, รับซื้อ 10 ล้อ, รับซื้อ 6 ล้อ

ธุรกิจรับซื้อรถบรรทุก กับสิงห์รถบรรทุก คือสิ่งที่คู่กัน เพราะเมื่อบรรดาเจ้าของรถบรรทุกต้องการที่จะเปลี่ยนรถใหม่ ขยายกิจการ หรือแม้แต่ล้มเลิกกิจการ รถบรรทุกเหล่านี้จะต้องถูกขายออกไป ดังนั้นการขายรถในแต่ละครั้งของผู้ประกอบการรถบรรทุก จึงประกอบไปด้วยความต้องการราคาที่ดี มีความเหมาะสมกับสภาพรถที่นำไปขาย และต้องการร้านรับซื้อที่ให้บริการอย่างมืออาชีพ ไม่เอาเปรียบ สามารถให้คำแนะนำ หรือมีข้อเสนอต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ได้ ซึ่งความต้องการเหล่านี้ คุณจะมีวิธีเลือกร้านที่มีความเหมาะสม และความคุ้มค่าได้อย่างไร 


เลือกร้านรับซื้อรถบรรทุกอย่างไร ให้ได้ความคุ้มค่า

แน่นอนว่าการตัดสินใจขายรถบรรทุกคู่ใจในแต่ละครั้งนั้น เรื่องการทำใจ ตัดใจเป็นสิ่งที่ยากเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากรถบรรทุก ไม่ว่าจะเป็นกี่ล้อก็ตาม ล้วนมีอายุการใช้งานให้กับผู้ประกอบการยาวนาน จึงเป็นเรื่องที่ต้องทำใจยากสักหน่อยเมื่อถึงเวลาที่ต้องขาย และปัญหาหนักใจรองลงมาจากการตัดสินใจขายก็คือ จะเลือกร้านไหน อย่างไร ให้เกิดความคุ้มค่า 

  • เลือกร้านใกล้คุณ ความคุ้มค่าแรกเริ่มจากระยะทาง การเลือกร้านที่ให้บริการใกล้คุณ จะช่วยให้คุณได้รับความสะดวกในการติดต่อ หรือหากจำเป็นต้องเดินทางเข้าไปดูสถานที่รับซื้อจริง ๆ ก็ไม่เป็นการเสียเวลามากนัก โดยให้คุณตัดสินใจจากร้านรับซื้อรถบรรทุกบริเวณใกล้เคียงกับคุณ ที่มีชื่อเสียงเป็นที่น่าไว้ใจ อย่าเลือกร้านที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก เพราะรถบรรทุกเป็นรถที่ขายยาก ราคาสูง และมีกลุ่มมิจฉาชีพต้องการเยอะ ดังนั้นเลือกร้านที่มีชื่อเสียง บริเวณใกล้เคียงคุณเป็นอันดับแรก
  • มีกำลังซื้อรถทุกขนาด สำหรับผู้ประกอบการที่มีรถบรรทุกหลายขนาด ร้านที่คุณเลือก ควรเป็นร้านที่มีกำลังซื้อรถได้ทุกขนาด เช่นควรจะมีบริการรับซื้อ 10 ล้อ, รับซื้อ 6 ล้อ หรือรับซื้อรถขนาดอื่น ๆ ได้ด้วย เพราะเป็นความคุ้มค่าที่คุณจะได้พันธมิตรที่ให้บริการครบวงจร โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนที่ไปมา อีกทั้งความสามารถในการซื้อรถที่หลากหลายประเภท บ่งบอกถึงความมั่นคงของธุรกิจ ที่คุณไม่ต้องเสียเวลาตรวจสอบว่าร้านที่คุณเลือกมีกำลังซื้อเพียงพอหรือไม่
  • ทันสมัย มีหน้าเว็บไซต์ ประการสำคัญร้านรับซื้อรถบรรทุกยุคใหม่ ควรมีความทันสมัย มีหน้าเว็บไซต์ให้คุณเข้าไปตรวจสอบได้ ให้คุณได้เห็นภาพของธุรกิจเพื่อทำการตัดสินใจก่อนที่จะทำการติดต่อซื้อขาย และหน้าเว็บไซต์ควรมีรูปรถบรรทุกต่าง ๆ อัปเดตให้คุณได้เห็นว่ามีกำลังซื้อเพียงพอจริง อีกทั้งหน้าเว็บควรมีเอกสารการจดทะเบียนต่าง ๆ ให้คุณได้ตรวจสอบความโปร่งใสของธุรกิจ และต้องมีช่องทางการติดต่อที่หลากหลาย ทั้งเบอร์โทรศัพท์ Line Facebook หรือช่องทางแชทอื่น ๆ เพื่อให้คุณได้ติดต่อสอบถาม และได้สัมผัสถึงการให้บริการลูกค้า


เมื่อได้ร้านรับซื้อรถบรรทุกที่ต้องการแล้ว อย่าลืมใส่ใจสภาพรถด้วย

ดังคุณสมบัติของร้านรับซื้อรถบรรทุกที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น เป็นคุณสมบัติของร้านที่ดี ดังนั้นร้านที่ดีพร้อมย่อมมากับการตรวจสอบสภาพรถที่ดีเยี่ยม เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมกับสภาพรถ หากไม่ต้องการให้ราคารถของคุณเหลือแค่ราคาขายซาก คุณจะต้องเตรียมความพร้อมของรถด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นส่วนของเครื่องยนต์ต้องเดินเรียบ ตัวถังต้องไม่ผุกร่อน คานและรูน็อตต่าง ๆ ต้องตรงรูไม่บิดเบี้ยว เพราะร้านที่มีทั้งชื่อเสี่ยง และคุณภาพย่อมตรวจสภาพรถโดยละเอียดตั้งแต่สายไฟในรถไปจนถึงดุมล้อ เมื่อได้ร้านที่ดีคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้แล้วร้านรับซื้อรถบรรทุก ควรมีราคากลาง หรือราคาประเมินคร่าว ๆ แนะนำสำหรับคุณ เพื่อให้คุณได้รับทราบถึงราคาซื้อขาย และนำมาซึ่งการเจรจาต่อรอง หากร้านไม่มีราคาประเมิน หรือราคากลาง ก็ควรที่จะสามารถเสนอราคาให้กับคุณได้อย่างรวดเร็ว ดังที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คือคุณสมบัติที่ดีที่คุณควรเลือกพิจารณา ส่วนที่เหลือคือการติดต่อพูดคุย การต่อรองราคา และการซื้อขายจริง