วิธีมองหาร้านรับซื้อสิบล้อที่ติดไฟแนนซ์ก็ขายได้ แถมให้ราคาดี

 รับซื้อสิบล้อ, รับซื้อรถสิบล้อ, รับซื้อ 10 ล้อ

                    เมื่อจำเป็นต้องนำรถสิบล้อไปขาย แต่กังวลว่ารถติดไฟแนนซ์อยู่ จะกระทบต่อการขายหรือไม่ และร้านรับซื้อสิบล้อจะรับซื้อรถที่ยังผ่อนจ่ายไฟแนนซ์ไม่หมดหรือเปล่า วันนี้เรามีคำตอบและวิธีมองหาร้านที่น่าเชื่อถือและยังให้ราคาที่เป็นที่น่าพอใจ

ประเมินตนเองก่อนว่า มีความสามารถจะขายรถสิบล้อให้ร้านรับซื้อสิบล้อในรูปแบบใด

  • ต้องการขายเพื่อรับเงินก้อน ควรพิจารณาเลือกร้านที่สามารถปิดบัญชีไฟแนนซ์ให้คุณได้ โดยร้านรับซื้อรถสิบล้อ จะปิดบัญชียอดคงค้างที่เหลืออยู่ให้ และจะตีราคารถสิบล้อที่ต้องการขายหลังจากหักค่าปิดบัญชีไปแล้ว ซึ่งวิธีนี้อาจจะทำให้ได้เงินก้อนค่อนข้างน้อยกว่าวิธีอื่น เพราะต้องมีส่วนต่างในการปิดบัญชีไฟแนนซ์ที่คงค้างอยู่ เหมาะกับคนที่ต้องการเคลียร์หนี้สินและมีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อน
  • ต้องการขายหลังจากซื้อรถสิบล้อมาไม่นาน หากใครที่พึ่งซื้อรถสิบล้อมาไม่นานและอยากเปลี่ยนคันใหม่ หรือมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ควรจะเลือกร้านรับซื้อ 10 ล้อที่จะมาจ่ายเงินดาวน์ ผ่อนรถต่อจากคุณได้ โดยจะต้องมีการเปลี่ยนสัญญาให้กับผู้ที่ซื้อต่อให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันปัญหาภายหลัง หากไม่ทำสัญญาเปลี่ยนชื่อเจ้าของให้เรียบร้อย อาจจะเกิดการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายภายหลังผิดคนได้
  • ต้องการขายเพื่อนำไปซื้อรถคันใหม่ ถ้าผู้ขายต้องการที่จะนำรถสิบล้อที่มีอยู่ขายเพื่อนำเงินไปซื้อรถคันใหม่ และยังมีกำลังทรัพย์ที่จะสามารถปิดบัญชีไฟแนนซ์ที่มีอยู่ได้ ควรปิดบัญชีเองเสียก่อน เพราะเมื่อร้านรับซื้อสิบล้อไปประเมินรถสิบล้อ จะช่วยให้สามารถเรียกราคาขายได้สูงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นก็จะสามารถนำเงินที่ได้ไปซื้อคันใหม่

ตรวจเช็กสัญญาให้เรียบร้อยก่อนขายรถให้กับที่รับซื้อสิบล้อ

ในการขายรถสิบล้อ สิ่งที่สำคัญคือการตรวจสอบหนังสือสัญญาให้ถูกต้องดังนี้

  • ตรวจสอบคู่สัญญาและรายละเอียดในเอกสาร ว่าเป็นไปตามที่ตกลงกันไว้หรือไม่ หากมีข้อไหนที่ไม่ตรงตามที่ตกลงไว้ หรือสงสัยควรรีบสอบถามทันที รวมถึงเอกสารของผู้รับซื้อรถสิบล้อ ว่าถูกต้องและครบถ้วนหรือไม่ สังเกตดูว่ามีข้อมูลส่วนไหนที่ผิดปกติหรือเปล่า
  • มีพยานบุคคลที่เชื่อถือได้อยู่ระหว่างเซ็นสัญญา เพื่อช่วยตรวจสอบถึงความโปร่งใสในการซื้อขาย ซึ่งร้านรับซื้อสิบล้อที่น่าเชื่อถือนั้น ควรสามารถตรวจสอบแหล่งที่มา และหน้าร้านได้ ที่สำคัญหากมีการรับประกัน หรือรีวิวจากผู้ที่เคยขายก็จะช่วยให้สามารถอุ่นใจได้มากขึ้น
  • ถ่ายรูปและเก็บเอกสารหลักฐานให้ดี

นอกจากเอกสารแล้ว รูปถ่ายก็สำคัญเพื่อใช้ยืนยันตัวตนในอนาคตหากเกิดปัญหา จะสามารถมีหลักฐานประกอบและหาตัวบุคคลเจอได้ง่าย

หวังว่าใครที่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน และกังวลว่ารถสิบล้อยังติดไฟแนนซ์อยู่จะขายให้ร้านรับซื้อสิบล้อไม่ได้ หรือขายได้ราคาต่ำ เพียงแค่ประเมินความต้องการและรูปแบบการเงินของรถสิบล้อที่เรามีอยู่ ก็จะช่วยให้เราเลือกขายรถสิบล้อติดไฟแนนซ์ให้กับร้านรับซื้อ 10 ล้อได้แล้ว