อยากได้รถบรรทุกแต่ง ควรเลือกร้านรับซื้อรถบรรทุกแบบไหนที่ตอบโจทย์

 

รับซื้อรถบรรทุก, รับซื้อ 10 ล้อ, รับซื้อสิบล้อ

ร้านรับซื้อรถบรรทุกมีให้บริการอยู่มากมายในประเทศไทย แต่ร้านแบบใดที่จะให้บริการขายรถบรรทุกพร้อมชุดแต่งให้กับคุณได้ รถบรรทุกแต่งกันอย่างไร มีชุดแต่งอะไรบ้าง และควรจะสำรวจร้านรับซื้ออย่างไรให้ได้ร้านที่ให้บริการแบบครบวงจร ไม่ต้องเสียเงินนำรถไปแต่งเพิ่ม เพราะรถแต่งคือความภาคภูมิใจของเจ้าของรถ

ชุดแต่งรถที่ร้านรับซื้อรถบรรทุกควรมีให้บริการมีอะไรบ้าง
  • ชุดแต่งรถเพื่อความสวยงาม ได้แก่อุปกรณ์แต่งรถให้มีสีสันที่สวยสะดุดตา เพิ่มความสวยงามให้กับรถที่ร้านรับซื้อ 10 ล้อควรมีให้บริการในร้าน โดยในยุคก่อนอาจจะเป็นสติ๊กเกอร์ลวดลายต่าง ๆ แต่ในปัจจุบันนอกจากสติ๊กเกอร์จะถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีการออกแบบให้มีลวดลายกราฟิกมากมายแล้ว ยังสามารถ Print ออกมาเพื่อแปะรถทั้งคันแทนการทำสีรถได้ด้วย นอกจากสติ๊กเกอร์แล้วยังมีอุปกรณ์เพิ่มความโดดเด่นที่น่าสนใจอีกได้แก่ ฝาครอบกระจกโครเมี่ยม, ทับทิมสะท้อนแสง, แถบสะท้อนแสง, นกหวีดเสียงเทอร์โบ, หัวเกียร์แต่ง 10 ล้อ, ด้ามต่อเกียร์รถบรรทุก และฝาครอบน็อตสีสันต่างๆ เป็นต้น
  • ชุดแต่งรถเพื่อความปลอดภัย นอกจากจะสวยแล้วยังมีความปลอดภัยเพิ่มให้ด้วย ซึ่งร้านรับซื้อสิบล้อ ส่วนใหญ่จะเข้าใจสิงห์รถบรรทุกเป็นอย่างดี โดยชุดแต่งเพื่อความปลอดภัยยกตัวอย่างเช่น ไฟท้าย, ไฟเลี้ยว, ไฟราวข้าง, ไฟหัวเก๋ง, สปอร์ตไลท์, ไซเรน, ไฟฉุกเฉิน, หลอด LED ไฟยาง, ไฟแทง, ไฟท่อ และไฟห้องโดยสาร เป็นต้น อุปกรณ์เหล่านี้นอกจากสวยงามแล้วยังมีความปลอดภัยยามใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะการจอดรถยามค่ำคืน 
เลือกร้านรับซื้อรถบรรทุกอย่างไร ให้ได้ชุดแต่งสมดังใจ
  • สำรวจความต้องการของตัวเอง อันดับแรกผู้ซื้อจะต้องทราบความต้องการก่อนว่าต้องการอะไรจากร้านรับซื้อรถบรรทุก ต้องการเพียงแค่รถอย่างเดียว หรือต้องการบริการเสริมแต่งรถให้ด้วย เมื่อตัดสินใจได้ผู้ซื้อจะเลือกร้านที่ให้บริการได้ไม่ยาก หากต้องการให้ร้านแต่งรถให้แบบหล่อตั้งแต่สตาร์ทรถ ก็ต้องสำรวจความต้องการของตัวเองอีกครั้งว่าต้องการแต่งอะไรบ้าง ก่อนทำการพิจารณาเลือกร้าน
  • สำรวจร้านที่มี Category ไม่ยากแถมสนุกด้วยกับการได้เปิด Category ที่ร้านรับซื้อสิบล้อ มีให้บริการทางอินเทอร์เน็ต บางครั้งคุณอาจจะมีรายการที่ต้องซื้อมากกว่าที่คุณคิดไว้ ดังนั้นจึงพอสรุปได้ว่า ร้านที่มี Category ให้บริการทางหน้าเว็บคือร้านที่ให้บริการแต่งรถ ส่วนร้านที่ไม่มี Category คือร้านที่ไม่มีของแต่งรถให้บริการ สะดวก ง่ายดายกว่ายุคก่อนที่ต้องคอยไปตามสถานที่เพื่อสำรวจด้วยตัวเอง
  • ตรวจสอบสินค้า เมื่อได้รายการของแต่งแล้วก่อนตัดสินใจเดินทางไปยังร้านรับซื้อ 10 ล้อควรทำการติดต่อเข้าไปเพื่อสอบถามสินค้าที่ต้องการก่อนว่ามีของแต่งตามที่ต้องการครบหรือไม่ ราคาถูกต้องตรงกับ Category หรือเปล่า ช่วงนี้มีโปรโมชั่นอะไรบ้าง และที่สำคัญ “มีบริการติดตั้งให้หรือไม่” เพราะบางร้านจะขายเพียงชุดแต่งอย่างเดียว ไม่มีบริการติดตั้ง ตรวจสอบให้มั่นใจก่อนการออกเดินทาง
รถสวยใครๆ ก็อยากมีไม่เว้นแม้แต่รถบรรทุก ซึ่งร้านรับซื้อรถบรรทุกที่ได้มาตรฐานจะทำการตลาด และวิเคราะห์ความต้องการซื้อมาเป็นอย่างดี ว่าสิงห์รถบรรทุกต้องการอะไร เพราะรถบรรทุกไม่ใช่รถราคาถูกถึงแม้จะเป็นมือสองก็ไม่มีคำว่าถูก หากทางร้านต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับรถบรรทุกย่อมมีการแต่งรถ หรือให้บริการชุดแต่งรถเพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า ดังนั้น Demand กับ Supply สำหรับธุรกิจนี้จึงมาบรรจบกันอย่างลงตัว หน้าที่ของผู้ซื้อมีเพียงค้นหาร้านที่ได้มาตรฐาน ให้บริการอย่างครบครัน ด้วยความใจเย็นก่อนการตัดสินใจ