แนวทางการรับซื้อรถบรรทุกในยุคราคาน้ำมันไม่เป็นใจ ที่คนซื้อคนขายต้องรู้

รับซื้อรถบรรทุก, รับซื้อสิบล้อ, รับซื้อหกล้อ

ในการใช้รถโดยเฉพาะการเลือกรับซื้อรถบรรทุกในยุคที่ราคาน้ำมันวิ่งขึ้นมากกว่าวิ่งลงแบบนี้ ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆ สำหรับการทำธุรกิจซื้อขายรถบรรทุกเพราะรถบรรทุกนั้นใช้น้ำมันและแก๊สเป็นหลัก ทำให้ทุกการเดินเครื่องวิ่งคือจำนวนค่าใช้จ่ายที่เราต้องเสียไป และยิ่งค่าใช้จ่ายนั้นมันสูง ในฐานะคนรับซื้อสิบล้อและคนขายรถบรรทุกจำเป็น
มากๆ ที่จะต้องมีการวางแผนการซื้อและขายที่ชัดเจน และมีเรื่องที่จะต้องเตรียมตัวก่อนตัดสินใจซื้อขายหลายเรื่องอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

จะขายหรือจะรับซื้อรถบรรทุก ถ้าอยากลดค่าน้ำมันต้องรู้อะไร
  • เครื่องยนต์สำคัญมาก
สำหรับการรับซื้อรถบรรทุกในยุคที่น้ำมันแพงสุดๆ เรื่องที่ทั้งคนรับซื้อหกล้อและสิบล้อจะต้องใส่ใจมากๆ ก็คือส่วนที่เป็นเครื่องยนต์ เพราะโดยปกติแล้วเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ของรถบรรทุกย่อมที่จะกินน้ำมันมากกว่ารถธรรมดาหลายเท่าอยู่แล้ว เพื่อให้อัตราการกินน้ำมันของรถนั้นไม่สูงเกินไป ควรที่จะตรวจเช็คให้ดีว่าความฟิตของเครื่องยนต์นั้นอยู่ในสภาพไหน เวลาสตาร์ทรถเครื่องสั่นมากหรือไม่ รวมไปถึงยังต้องสังเกตควันขาว ควันดำ เพื่อให้แน่ใจว่าอัตราการเผาไหม้ยังคงดีอยู่ ถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการที่ไม่เชี่ยวชาญเรื่องรถบรรทุก ขอแนะนำให้หาช่างประจำตัวไปช่วยดูด้วยดีกว่า
  • รู้ประเภทงานที่จะใช้เป็นสำคัญ
เรื่องประเภทงานกับการรับซื้อรถบรรทุกเป็นอะไรที่แยกจากกันไม่ออกจริงๆ นั่นก็เพราะว่างานเป็นสิ่งหนึ่งที่จะเป็นตัวตัดสินเรื่องการสิ้นเปลืองน้ำมันด้วย อันดับแรกก่อนที่จะทำการรับซื้อสิบล้อหรือขายให้กับใคร เราควรพิจารณาว่าอันที่จริงแล้วงานที่จะต้องใช้รถเป็นงานหนักหรืองานไกลแค่ไหน เพราะให้หลายครั้งเราสามารถที่จะตัดสินใจใช้แค่การรับซื้อหกล้อก็เพียงพอและเหมาะสมกับการใช้งานในบริษัทแล้ว และขอบอกเลยว่าการซื้อรถบรรทุกมาใช้ไม่ควรที่จะซื้อเผื่อใช้หรือกะว่าจะเอาไปขยายงาน สำหรับคนที่จะขายเองก็เช่นกัน การเลือกที่จะขายให้กับคนที่ต้องการจะใช้รถจริง ๆ จะช่วยให้การขายทำได้ง่ายกว่า แน่นอนว่าในเรื่องนี้จะเกี่ยวกับการประหยัดน้ำมันในการใช้รถบรรทุกเป็นอย่างมากเลยด้วย

เพราะในยุคที่น้ำมันแพงสุด ๆ เราถึงควรที่จะต้องหาวิธีการลดค่าใช้จ่ายให้ได้ ซึ่งการรับซื้อรถบรรทุกอย่างชาญฉลาดจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจลงไปได้มาก รวมไปถึงเรื่องของการขายรถที่จะขายออกได้ง่ายได้ไวขึ้นด้วย กับการตรวจเช็คเครื่องยนต์ก่อนซื้อก่อนขายให้ดี ต้องดูให้มั่นใจว่ารถที่จะซื้อหรือขายนั้นได้รับการดูแลเครื่องมาดี มีการซ่อมบำรุงที่ถูกต้องทำให้เครื่องอยู่ในสภาพยอดเยี่ยม รวมไปถึงการเลือกซื้อเลือกขายรถบรรทุกให้ตรงกับงานที่ต้องการใช้จริง ๆ ที่ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับน้ำมันไปได้มาก