กลยุทธ์การจัดสรรการใช้งานรถที่ช่วยให้การรับซื้อรถบรรทุกลงตัวมากขึ้น

รับซื้อรถบรรทุก, รับซื้อรถสิบล้อ, รับซื้อรถหกล้อ

การรับซื้อรถบรรทุกคือปัจจัยอย่างหนึ่งที่จะทำให้ธุรกิจที่ต้องใช้รถบรรทุกประสบความสำเร็จได้ ด้วยเพราะว่าการรับซื้อรถสิบล้อหรือจะเป็นรับซื้อรถหกล้อเข้ามาใช้งาน นั้นเป็นการลงทุนที่ธุรกิจจะต้องวางแผนให้ดี และเมื่อการเลือกซื้อรถเป็นปัจจัยของความสำเร็จ ในฐานะที่เราเป็นผู้ประกอบการแล้วก็จะต้องมีการวางแผนการทำงานด้านนี้ให้ดี และจะให้ดียิ่งกว่าก็ด้วยการใช้กลยุทธ์ในการจัดสรรการใช้งานรถบรรทุกที่มีประสิทธิภาพ ที่จะทำให้การลงทุนไปกับการซื้อรถลงตัวมากยิ่งกว่าเดิม

รับซื้อรถบรรทุกอย่างมีกลยุทธ์ ช่วยให้ธุรกิจลงตัวได้

  • เที่ยวไป เที่ยวกลับ วางแผนให้ดี

พึงระลึกไว้เสมอเลยว่าในทุกครั้งที่มีการสตาร์ทรถ นั่นคือการเกิดขึ้นของต้นทุนทางธุรกิจ และต้นทุนที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งก็คือการรับซื้อรถบรรทุก ที่หากอยากให้รถที่ซื้อมาใช้คุ้มที่สุด กลยุทธ์แรกที่แนะนำก็คือการวางแผนในการเดินทาง โดยเฉพาะในธุรกิจที่เน้นเรื่องของการขนส่งสินค้าเป็นหลัก ให้เราลองดูว่าในเส้นทางที่เดินทางนั้น ขาไปเราขนอะไรไปส่งที่ไหน แล้วขากลับจะสามารถรับจ้างขนอะไรกลับมาด้วยได้บ้าง ซึ่งการเพิ่มการทำงานนี้จะช่วยสร้างรายได้ให้กับทุกการเดินทางของรถ และส่งผลต่อการคืนทุนไวจากการรับซื้อรถสิบล้ออีกด้วย

  • งานหนัก งานเบา รถมีพร้อมใช้

เพราะลูกค้าเป็นผู้ที่มีความต้องการที่หลากหลาย กลยุทธ์อย่างหนึ่งที่ส่งผลต่อต้นทุนจากการรับซื้อรถบรรทุกก็คือการที่ธุรกิจมีความพร้อมในการรับงานอยู่ตลอดเวลา เพราะในบางครั้งลูกค้าอาจต้องการที่จะใช้รถบรรทุกที่มีขนาดเล็ก ซึ่งการรับซื้อรถหกล้อสามารถทำให้เรามีรถบรรทุกที่ตอบโจทย์การใช้งานในข้อนี้ได้ เพราะสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่อาจไม่ได้ใส่ใจว่าจะต้องมีรถเล็กอย่างรถหกล้อไว้บ้าง และแน่นอนว่ากับบริษัทที่มีแต่รถหกล้อเองก็เช่นกัน ซึ่งเราไม่ควรที่จะมองข้ามการบริการในงานหนัก ขนเยอะ เดินทางไกล และแนะนำเลยว่าการมีรถบรรทุกพร้อมใช้แบบเหลือนั้นดีกว่าขาดเสมอ สำหรับใครที่คิดว่ารถบรรทุกที่ไม่ได้ใช้นั้นคือต้นทุนเสียเปล่าให้คิดใหม่ เพราะการเตรียมรถเผื่อไว้ก็คือสิ่งสำคัญด้วยเพราะว่าบางครั้งการจ้างงานอาจมาแบบด่วน ซึ่งโอกาสมักจะเป็นของธุรกิจที่พร้อมกว่าเสมอ

ด้วยการวางแผนกลยุทธ์การจัดสรรการใช้งานรถบรรทุกที่ดี จะช่วยให้ทุนที่เกิดจากการรับซื้อรถบรรทุกของธุรกิจนั้นคืนทุนได้ไวกว่าเดิม กับการวางแผนการเดินทางตามเส้นทางและสถานที่ต่างๆ ที่จะสร้างให้เกิดรายได้จากทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกับ และการเตรียมซื้อรถไว้ทั้งสิบล้อสำหรับงานใหญ่และหกล้อสำหรับงานเล็กที่ต้องการความคล่องตัวที่มากกว่า ซึ่งแผนที่ลงตัวนี้จะทำให้ธุรกิจเดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย