หมดปัญหารถขายไม่ออก กับการตีโจทย์คนรับซื้อรถบรรทุกอย่างเข้าใจ

รับซื้อรถบรรทุก,รับซื้อ 10 ล้อ,รับซื้อ 6 ล้อ,

ผู้ที่รับซื้อรถบรรทุกก็เหมือนๆ กับลูกค้า เพราะคนรับซื้อเองก็เป็นหนึ่งในคนที่มีความต้องการหรือมีสิ่งที่ตัวเองตีโจทย์เอาไว้เสมอ สำหรับการรับซื้อ 10 ล้อ 6 ล้อ เข้ามา เพราะทุกการซื้อขายก็คือการทำธุรกิจและการลงทุนของผู้รับซื้อ อย่างนั้นแล้วคนรับซื้อเองก็จะต้องมีการตั้งข้อกำหนดของตัวเองเอาไว้ สำหรับเรา ในฐานะที่เป็นผู้ขายหรือคนที่กำลังเล็งว่าจะจำหน่ายรถบรรทุกของตัวเองออกไป ถ้าอยากให้ขายรถง่าย ขายคล่อง ก็จำเป็นที่จะต้องมีการศึกษาและตีโจทย์ความต้องการของคนรับซื้อรถให้เข้าใจด้วย

ตีโจทย์คนรับซื้อรถบรรทุกได้ การขายก็ไม่ใช่เรื่องยาก

  • ความสมบูรณ์ทั้งภายในและภายนอก
                ข้อแรกนี้สำคัญมาก เพราะเป็นโจทย์ที่คนรับซื้อรถบรรทุกทุกคนต้องการ และเป็นส่วนหลักซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อรถบรรทุกคันนั้นๆ เลย และก็เข้าใจด้วยว่าตรงนี้เป็นเรื่องที่ใครหลายคนนั้นก็รู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ว่ารถบรรทุกที่จะเอามาขายนั้น จะต้องเป็นรถที่สมบูรณ์ที่ภายในต้องเอี่ยม สวย สะอาด ฟังก์ชันการใช้งานก็ต้องพร้อมทำงานทุกอย่าง รวมไปถึงเรื่องเครื่องยนต์ด้วย และภายนอกก็ควรสวยสมอายุ แต่ที่สำคัญอีกอย่างที่จะเพิ่มเข้ามาก็คือเรื่องของการติดตั้งชิ้นส่วนหรืออะไหล่ทดแทนที่ควรจะเลือกใช้ของแท้ และไม่เกี่ยงว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือมือสอง ขอให้แท้เป็นพอ

  • แต่งรถได้ แต่ต้องแต่งเป็น
                ส่วนใหญ่แล้ว รถที่ถูกซื้อมาใช้งาน ก็ย่อมที่จะต้องถูกนำไปแต่งโดยเจ้าของ (หรือคนเอาไปขับ) ที่ไม่ว่าจะเป็นการแต่งรถเพื่อความสวยงาม หรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานของรถให้ดียิ่งกว่าเดิม สำหรับบางส่วนที่แต่งไปแล้วสามารถเปลี่ยนคืนได้ก่อนขายให้กับคนรับซื้อ 6 ล้อ 10 ล้อ ก็ควรทำ แต่ถ้าเป็นส่วนที่ทำไม่ได้ควรจะเป็นการแต่งรถด้วยความรู้ ผู้แต่งควรเป็นช่างมืออาชีพที่มีความเข้าใจในเรื่องของการปรับสภาพและเปลี่ยนชิ้นส่วนเพื่อการใช้งานเฉพาะทางเป็นอย่างดี ถ้าแต่งได้แบบนี้ก็ขายได้ไม่ยากเช่นกัน

  • ความใส่ใจที่จะขาย
                อีกเรื่องที่คนรับซื้อ 6 ล้อและ 6 ล้อ ค่อนข้างให้ความสำคัญไม่น้อย และดูเป็นเรื่องที่คนขายหลายคนอาจไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะการขายรถบรรทุกมือสองออกไป ต่างกันกับการขายรถในตลาดมือหนึ่ง แต่เราอยากจะให้ลองนึกภาพว่าในมุมของคนที่จะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อรถไปนั้น ถ้าเจอกับคนขายที่ไม่ใส่ใจเลย เราก็คงจะไม่อยากซื้อรถคันนั้น ต่อให้จะเสนอข้อตกลงที่ดีแค่ไหน แต่ถ้าใจไม่ได้ เป็นใครก็ไม่อยากซื้อ

ด้วยการทำความเข้าใจในความต้องการของคนรับซื้อรถบรรทุก จะช่วยให้การขายของเราทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการทำความเข้าใจและการตีโจทย์จากการเปลี่ยนมุมมองจากที่เราเป็นผู้ขาย มาเป็นผู้ซื้อที่จะต้องจ่ายเงินออกไปเท่านั้น และเมื่อเราเข้าใจถึงความต้องการของคนรับซื้อ 10 ล้อ หรือ 6 ล้อแล้ว จะขายกี่คันก็ทำได้ง่ายขายออกได้ไวอย่างไม่ยากเลย