หกล้อที่ใช่ ต้องเป็นแบบไหน เช็คให้ชัวร์ก่อนขายให้กับคนรับซื้อรถหกล้อ

รับซื้อรถหกล้อ, รับซื้อ 6 ล้อ, รับซื้อรถ 6 ล้อ

ในการขายรถให้กับคนรับซื้อรถหกล้อ ถ้าเรารู้ถึงหลักในการดูรถก็จะช่วยให้การขายนั้นทำได้ง่ายขึ้น ทั้งยังรวมไปถึงว่าจะขายได้ราคาดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย เพราะการเข้าใจรถและความต้องการของคนซื้อ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยให้การขายจากที่เคยยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายไปเลย ด้วยเพราะว่ารถหกล้อเป็นรถที่มีขนาดกลางเมื่อเทียบกับรถ 4 ล้อ กับรถ 10 ล้อ การซื้อและขายรถประเภทนี้จึงมีความพิเศษไม่เหมือนรถแบบอื่น ถ้าอยากขายรถเป็นก็ต้องศึกษาเรื่องราวของรถกันให้ดีด้วย
รายการรถที่ใช่ของคนรับซื้อรถหกล้อ
  • โครงสร้างตัวถังรถคือปัจจัยหลัก
                ประการแรกที่คนรับซื้อ 6 ล้อ จะเช็คดูรถหกล้อที่เอามาขายก็คือโครงสร้างตัวถังรถหรือที่เรานิยมเรียกกันว่าบอดี้ เพราะเมื่อเป็นรถที่ผ่านการใช้งานหนักมา คนดูรถเป็นจะไม่ค่อยจุกจิกมาเรื่องภายนอกเท่ากับสภาพของตัวถังที่เป็นโครงหลัก เพราะเป็นหนึ่งโครงสร้างที่สำคัญของรถที่จำเป็นจะต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์มากที่สุด ทั้งเพื่อความปลอดภัยและการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพของรถ ก่อนขายเราจึงควรที่จะให้ช่างมาเช็คโครงรถให้ก่อน จะได้รู้ว่ามีปัญหาหรือไม่อย่างไร
  • แชสซีที่ต้องสมบูรณ์ แกร่งเต็มร้อย
                ถ้าโครงสร้างเปรียบเป็นร่างกายของรถ แชสซีก็คงเปรียบเป็นกระดูกสันหลังที่คนรับซื้อรถหกล้อจะไม่มองข้ามหรือดูผ่านๆ อย่างแน่นอน วิธีการเช็คเบื้องต้นก็คือการดูว่าในส่วนนี้มีจุดไหนที่มีการผุกร่อนจากการใช้งานหรือไม่ รวมไปถึงว่ามีส่วนที่บิดหรืองอที่เป็นการเสียหายที่ผิดปกติหรือเปล่า เพราะถ้าตรงจุดที่ว่านี้ไม่ได้รับการแก้ไขก่อนเอาไปขาย รับรองเลยว่าคนรับซื้อรถ 6 ล้อ จะบอกเราคำเดียวกลับมาเลยว่าไม่เอาแน่นอน
  • ระบบไฮดรอลิก เครื่องยนต์ และอื่น ๆ
                    ถ้ารถหกล้อของเราเป็นรถที่มีระบบไฮดรอลิก อันนี้ขอบอกเลยว่าระบบที่ว่านี้จะต้องใช้งานได้ดีเหมือนใหม่ และห้ามมีปัญหาเด็ดขาด ซึ่งคนรับซื้อ 6 ล้อ จะให้ความสำคัญเรื่องนี้มาก นั่นก็เป็นเพราะว่าระบบที่ว่านั้นเกี่ยวข้องกับการโหลดสินค้าขึ้นและลง ถ้าใช้งานไม่ได้เท่ากับว่ารถหกล้อคันนั้นคือรถที่มีสภาพที่ไม่สมบูรณ์ไปเลย ต่อให้ตัวถึงกับแชสซีจะดีเยี่ยมก็ตาม รวมไปถึงก็อย่าลืมตรวจเช็คเครื่องยนต์และฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ ให้อยู่ในสภาพที่ดีเท่าๆ กันด้วย

                ด้วยรายการตรวจเช็คที่เราเอามาฝากกันนี้รับรองเลยว่าคนรับซื้อรถหกล้อที่ถ้าได้เห็นรถที่เตรียมมาอย่างดีนี้จะรีบคุยราคาและทำข้อตกลงซื้อรถของเราทันที เพราะการเตรียมรถที่พร้อมมาให้คนซื้อดูคือการแสดงถึงความเข้าใจในการทำงาน การใช้ และการดูแลรถของเจ้าของเดิม เพราะอย่างนั้นแล้วก่อนจะขายรถก็อย่าลืมมาเช็ครถให้พร้อมอยู่เสมอด้วย