รับซื้อรถบรรทุกให้ราคาดีแน่ ถ้าคนใช้ดูแลดี กับวิธีบำรุงรักษารถเผื่อขายต่อ

รับซื้อรถบรรทุก, รับซื้อ 10 ล้อ, รับซื้อสิบล้อ
โดยปกติแล้วในการตีราคาของคนรับซื้อรถบรรทุก จะเป็นการประเมินราคาจากสภาพความสมบูรณ์ของตัวรถบรรทุกคันนั้นๆ เป็นสำคัญ ด้วยเพราะว่ารถที่จะถูกซื้อไปก็จะต้องขายเพื่อเอาไปใช้งานต่อเป็นรถมือสอง เลยทำให้รถที่มีราคาดีมักจะเป็นรถที่มีสภาพดี สวย สมบูรณ์ แต่ด้วยที่รถบรรทุกคือรถซึ่งถูกใช้งานหนัก เลยทำให้สภาพของรถที่ถูกใช้มาเป็นระยะเวลานานดูไม่ค่อยจะตรงใจคนรับซื้อสักเท่าไร แต่ตรงนี้ไม่ต้องห่วง ถ้าเรามีวิธีการดูแลและบำรุงรักษารถที่ถูกต้อง

วิธีดูแลรถบรรทุกแบบถูกใจคนรับซื้อรถบรรทุก
  • เข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คเป็นประจำ
เรื่องนี้สำคัญมากสำหรับการเตรียมรถให้สวยพร้อมเต็มร้อยในวันที่ขายให้กับคนรับซื้อรถบรรทุก ด้วยเพราะการเข้าศูนย์รถบรรทุกนั้น คือการตรวจสอบสภาพและการทำรายการเพื่อการรับการดูแลรักษารถบรรทุกที่ดีที่สุด โดยเฉพาะในกรณีที่ธุรกิจของเราไม่มีหน่วยงานที่ทำหน้าที่ดูแลตรงเรื่องนี้อยู่ และจะยิ่งมั่นใจได้มากขึ้นด้วยกับการเลือกใช้บริการตรวจเช็คและซ่อมบำรุงตามระยะกับศูนย์บริการของรถบรรทุกที่เป็นตัวแทนทางการของรถแต่ละยี่ห้อ
  • อะไรเปลี่ยนได้ให้เปลี่ยน
สำหรับเรื่องของการซ่อมบำรุงรถตามระยะ จะมีตัวเลือกหนึ่งที่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของรถบรรทุกคันนั้นจะต้องตัดสินใจเมื่อมีชิ้นส่วนหรืออะไหล่ที่เสีย นั่นคือการเลือกระหว่างซ่อมให้ชิ้นส่วนนั้นใช้งานได้หรือเปลี่ยนใหม่ไปเลย แน่นอนว่าเพื่อให้เสียค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า หลายคนจึงเลือกที่จะซ่อมมากกว่าเปลี่ยนชิ้นส่วน ผลก็คือปัญหาในระยะยาวที่จะเกิดขึ้นกับรถบรรทุกที่จะทำให้ราคาของรถนั้นตกลงไปพร้อมกับความเสี่อมสภาพของชิ้นส่วนอื่นๆ ทางที่ดีควรเลือกเปลี่ยนชิ้นส่วนไปเลยจะดีกับรถในระยะยาวมากกว่า 
  • เลือกคนใช้เป็นเรื่องสำคัญ
ประเด็นสุดท้ายเพื่อให้ได้ราคาจากคนรับซื้อสิบล้อแบบจ่ายหนัก นั่นก็คือเรื่องของการใช้รถที่ผู้ประกอบการควรสังเกตให้ดีว่าคนขับรถที่มีหน้าที่ดูแลรถบรรทุกของบริษัทนั้นทำหน้าที่ดีหรือไม่ ใช้รถถนอมหรือเปล่า เพราะต่อให้เป็นรถที่ใช้งานหนักแต่ถ้าคนคนนั้นดูแลดี ขับดี ใช้ดี ดูแลเป็น จะส่งผลต่อราคารับซื้อรถบรรทุกในตอนท้ายเป็นอย่างมาก ทางที่ดีแล้ว เจ้าของธุรกิจควรสังเกตและเลือกคนใช้รถให้เป็นด้วย

เพราะการตั้งเป้าไว้ว่าในตอนท้ายที่สุด รถบรรทุกของบริษัทจะถูกนำไปขายให้กับคนรับซื้อรถบรรทุกและได้ราคาดีแน่ๆ จะทำให้บริษัท เจ้าของกิจการ และคนใช้รถมีความใส่ใจในการดูแลรถบรรทุกมากขึ้น ราคารับซื้อ 10 ล้อ ก็จะได้ราคาที่ดีขึ้นตามไปด้วย