หมดยุครถจอดทิ้ง เปลี่ยนรถเป็นเงินกับธุรกิจรับซื้อรถบรรทุก รู้ไว้ไม่ขาดทุน

รับซื้อรถบรรทุก, รับซื้อรถ 10 ล้อ, รับซื้อรถสิบล้อ

ในธุรกิจรับซื้อรถบรรทุก เป็นเรื่องธรรมดาที่คนซื้อจะต้องการได้รถบรรทุกที่มีความสมบูรณ์ มีสภาพทั้งภายในและภายนอกที่ดี สวย ใช้งานได้เหมือนใหม่ เลยทำให้เจ้าของรถบรรทุกหลายคนที่มีรถซึ่งใช้งานมานาน สภาพอาจไม่ได้สวยเหมือนรถมือสองทั่วไปเลือกที่จะจอดรถทิ้งไว้แทนที่จะเอาไปขายให้กับคนรับซื้อรถ 10 ล้อ เพราะคิดว่าราคาคงไม่ได้สูงดีเท่าไร สู้จอดทิ้งไว้ดีกว่า แต่ตอนนี้เห็นทีควรจะต้องเปลี่ยนความคิดแล้ว เพราะเราสามารถเปลี่ยนรถจอดทิ้งให้เป็นรถมือสองราคาดีได้

ธุรกิจรับซื้อรถบรรทุก เปลี่ยนรถจอดทิ้งเป็นเงิน
  • ยิ่งจอดนาน ยิ่งราคาตก
แน่นอนว่ารถบรรทุกที่เป็นรถจอดทิ้งในมุมหนึ่งของบริษัทส่วนมากจะเป็นรถที่ไม่สามารถใช้งานได้ เป็นรถที่มีปัญหาที่ไม่สามารถเอาไปขายให้กับธุรกิจรับซื้อรถบรรทุกได้ หรือต่อให้เอาไปขายก็รู้สึกว่าไม่คุ้ม เลยจอดทิ้งไว้สบายใจกว่า แต่รู้หรือไม่ว่า ในการทำแบบนั้นคือการยิ่งทำให้มูลค่าตามเวลาของรถบรรทุก รถสิบล้อ ตกต่ำลงไปเรื่อยๆ ยิ่งนานวันราคาของซากก็จะยิ่งตกจนบางครั้งให้ฟรียังไม่มีใครอยากได้ ทางที่ดีก่อนที่คิดจะจอดควรเอาไปให้คนรับซื้อรถสิบล้อทำการตีราคาก่อน เพราะอาจได้ราคาสูงกว่าที่คิดก็เป็นได้ เพราะอย่างไรก็ย่อมที่จะดีกว่าการจอดรถที่ใช้ไม่ได้ทิ้งไว้แล้วปล่อยให้กลายเป็นซากรถบรรทุกที่ไม่มีราคาแน่นอน
  • บางครั้ง ซ่อมนิดเดียวก็ขายได้ราคาดีแล้ว
เพราะรถบรรทุกเป็นรถที่ใช้งานหนัก เดินทางไกล เลยทำให้เมื่อใช้งานนานวันเข้าสภาพทั้งภายนอกภายในก็จะเริ่มมีปัญหา จนสุดท้ายจากรถที่เคยใช้ได้อาจกลายเป็นรถที่ใช้ไม่ได้จนต้องจอดทิ้งไว้ในที่สุด และดูๆ ไปแล้วถ้าจะให้ซ่อมมาใช้ก็อาจไม่คุ้ม แต่สำหรับการซ่อมเพื่อขายจะเป็นอีกกรณี ด้วยที่คนรับซื้อรถ 10 ล้อจะดูรถละเอียดมากกว่าการซ่อมตามอู่ทั่วไป จะมองเห็นถึงความคุ้มค่าทุกจุดของรถเป็นอย่างดี ก่อนที่จะตัดสินใจเอาไปจอดทิ้ง แนะนำว่าให้ปรึกษากับคนรับก่อนเพื่อดูว่าถ้าซ่อม ณ จุดไหนแล้วจะขายได้หรือทำให้ราคาสูงขึ้นได้

ถ้าอยากเปลี่ยนรถบรรทุกจอดทิ้งให้เป็นเงิน ให้ลองปรึกษากับทางธุรกิจรับซื้อรถบรรทุกดู แล้วเราก็จะได้คำตอบที่เป็นคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยให้รถใช้แล้วกลายเป็นเงินทุนที่คุ้มค่ากลับคืนมา และถ้าอยากให้ขายรถได้ราคาดีแนะนำว่าในตอนใช้รถควรจะดูแลให้สม่ำเสมอ ตรวจเช็คตลอด สภาพของรถจะได้สมบูรณ์เต็มร้อย รับรองว่าหมดห่วงเรื่องปัญหารถจอดทิ้งได้แน่นอน