เปลี่ยนรถ 6 ล้อแก่ๆ ให้เป็นเงิน แค่คุณต้องเลือกแหล่งรับซื้อ 6 ล้อที่ใช่

 รับซื้อ 6 ล้อ, รับซื้อหกล้อ, รับซื้อรถ 6 ล้อ

            แหล่งรับซื้อ 6 ล้อ เข้ามามีบทบาทต่อการขนส่งสินค้า รวมไปถึงการขนของต่างๆ เป็นอย่างมาก เพราะบางครั้งการใช้รถยนต์หรือรถกระบะธรรมดาก็อาจไม่เพียงพอต่อการบรรทุกขนย้าย หากต้องการจะบรรทุกสิ่งของที่มากขึ้น รถ 6 ล้อน่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดี นั่นจึงทำให้บริษัทที่ให้บริการเรื่องการขนสินค้า หรือการขนย้ายสิ่งของเลือกที่จะใช้รถ 6 ล้อเป็นพาหนะหลักของธุรกิจ

            และเป็นไปได้ว่ารถ 6 ล้อที่ใช้งานมานานก็ย่อมมีการเสื่อมสภาพและชำรุดสึกหรอไปตามสภาพการใช้งาน รวมไปถึงระยะเวลาที่ผ่านไป ยิ่งรถแก่นานวัน สภาพแลดูเก่า ยิ่งทำให้ผู้เป็นเจ้าของเริ่มคิดถึงเรื่องการปลดระวางการใช้งาน ซึ่งหลายคนก็คงคิดว่าจะหาแหล่งรับซื้อหกล้อมาช่วยเปลี่ยนรถเก่าแก่ให้กลายเป็นเงิน แต่ก็กังวลว่าขายไปจะถูกกดราคาและไม่คุ้มค่า เราจึงมีคำแนะนำในเรื่องนี้มาฝาก

จะขายรถคันใหญ่มีราคาสูง ก็ต้องเลือกแหล่งรับซื้อ 6 ล้อที่ใช่

            ในสมัยก่อนบริษัทขนส่งไหน ต้องการจะขายรถบรรทุกเก่า หรือรถ 6 ล้อเก่าของตนเอง ก็อาจจะใช้วิธีการการขายต่อกับบริษัทขนส่งอีกแห่งที่สนใจรถเก่ามือสอง ในเวลาต่อมาก็จะมีตลาดแหล่งรับซื้อรถ 6 ล้อ และรถบรรทุกแบบอื่น ๆ เกิดขึ้นมา ซึ่งก็จะเป็นตัวกลางในการรับซื้ออีกที ซึ่งการมีตลาดหรือตัวกลาง ก็เป็นทั้งข้อดีและข้อเสียในการซื้อขายรถ 6 ล้อและรถบรรทุกเก่า

  • ข้อดี: การมีแหล่งรับซื้อหกล้อที่เป็นคนกลางนั้น ก็จะทำให้เกิดความสะดวกมากขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการขายรถ 6 ล้อเก่า ไม่ต้องไปเสียเวลาประกาศขายเอง ติดต่อไปที่ผู้ที่รับซื้อก็จะมีการประเมินเช็กสภาพรถและตีราคากันได้เลย
  • ข้อเสีย: การซื้อหรือขายผ่านตัวกลางนั้น ก็เป็นไปได้ว่าจะถูกกดราคา เนื่องจากว่าเขาต้องนำไปซ่อมแซมและนำมาขายทำกำไรต่อ จึงทำให้บางครั้งเราขายไปแต่ได้ในราคาที่ไม่คุ้มค่า
            อย่างไรก็ดี ใช่ว่าทุกรายที่รับซื้อ 6 ล้อจะกดราคาหรือให้ราคาที่ไม่ดีทั้งหมด แค่เราต้องเลือกผู้บริการหรือแหล่งรับซื้อที่ใช่ตัวจริง เราก็จะไม่เสียเปรียบ

แหล่งรับซื้อ 6 ล้อที่ใช่ต้องเลือกอย่างไร

            ในวันนี้มีแหล่งรับซื้อรถ 6 ล้อที่เป็นตลาดออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไรก็แนะนำว่าให้เลือก ผู้รับซื้อที่จดทะเบียนนิติบุคคลหรือเป็นบริษัทไปก่อนก็จะมั่นใจได้มากขึ้น เพราะการดำเนินการของผู้รับซื้อที่เป็นบริษัท จะมีมาตรฐานที่ชัดเจน การประเมินราคาก็จะมีมาตรฐาน ตรงนี้จะทำให้คุณมั่นใจได้มากกว่าผู้ที่รับซื้อแบบบุคคลทั่วไป

            ซึ่งการเลือกแหล่งรับซื้อที่เป็นในรูปแบบบริษัทนั้นจะทำให้เราขายรถเก่าได้ในราคาที่ค่อนข้างดี เพราะเขาจะดูตามสภาพของรถจริง ๆ อีกทั้งการดำเนินการเรื่องเอกสารซื้อขายก็จะง่ายและรวดเร็วกว่าการซื้อขายรถบรรทุกกับผู้รับซื้อรายบุคคล

            ฉะนั้น ถ้าหากคุณต้องการขายรถ 6 ล้อคันเก่าแก่ของคุณ เพื่อให้รถคันเก่านี้ยังแปรสภาพกลับมาเป็นเงินที่คุ้มค่าให้กับคุณได้ ลองเริ่มต้นเลือกผู้รับซื้อ 6 ล้อแบบที่เป็นบริษัทก่อนก็ดี เพราะผู้รับซื้อแบบนี้ถือว่าเป็นแหล่งรับซื้อที่ใช่ ปลอดภัยและมั่นใจได้เสมอนั่นเอง