นอกจากรับซื้อรถหกล้อแล้ว ควรมีธุรกิจใดเสริมเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง

 รับซื้อรถหกล้อ, รับซื้อรถ 6 ล้อ, รับซื้อ 10 ล้อ

ในยุคปัจจุบันที่เศรษฐกิจเริ่มชะลอทั่วโลก ทำให้หลายธุรกิจเริ่มปิดตัว แต่สำหรับธุรกิจรับซื้อรถหกล้อและรถบรรทุกแล้ว ต้องบอกว่าเป็นธุรกิจที่ยังมีช่องทางไปต่อได้ด้วยการสร้างธุรกิจเสริมขึ้นมาเพื่อทำให้มีเงินหมุนเวียน มีสภาพคล่องมากขึ้น และเมื่อไหร่ก็ตามที่เศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัว ธุรกิจที่เสริมเข้ามาก็จะยิ่งสร้างกำไรให้เพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย ดังนี้แล้วมีธุรกิจใดบ้างที่ควรนำเข้ามาเสริมกับธุรกิจรับซื้อรถ 6 ล้อ และรถบรรทุกของคุณในยามที่เศรษฐกิจย่ำแย่เช่นนี้ ธุรกิจเสริมที่ไม่ต้องเพิ่มเงินทุนสักบาทเดียว


ธุรกิจเสริมแบบไม่ต้องลงทุนเพิ่ม สร้างความแกร่งให้ธุรกิจรับซื้อรถหกล้อ

การจะนำพาธุรกิจรับซื้อรถ 6 ล้อให้ก้าวผ่านวิกฤตเศรษฐกิจไปได้นั้น ต้องอาศัยวิสัยทัศน์ และความสู้ไม่ถอยของผู้ประกอบการเป็นหลัก โดยหากคุณเปิดใจให้กว้างมองไปยังสถานการณ์ข้างหน้า คุณจะเห็นช่องทางที่ทำให้คุณไม่ต้องลงทุนเพิ่มสักบาทเดียวในการสร้างธุรกิจเสริม โดยอาศัยสิ่งที่คุณมีอยู่แล้วในธุรกิจหลักให้เกิดประโยชน์ บวกกับความมีวิสัยทัศน์ของคุณเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว 

  • เปิดคาร์แคร์เสริม เมื่อคุณรับซื้อ 6 ล้อ หรือรับซื้อ 10 ล้อแล้ว คุณย่อมไม่ยอมให้รถต้องจอดเฉย ๆ จนฝุ่นจับอย่างแน่นอน คุณจะต้องมีส่วนสำหรับล้างรถยักษ์อยู่แล้ว ดังนั้นเปิดเป็นคาร์แคร์ ล้างอัดฉีดสำหรับรถบรรทุกเสริมด้วย ก็ช่วยสร้างรายได้ให้กับคุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เจ้ารถยักษ์เหล่านี้นอกจากจะหาที่ล้างทำความสะอาดยากแล้ว ยังหาคนที่ล้างเป็นยากอีกด้วย หรือจะขายพวกน้ำยาล้างรถบรรทุกด้วยก็เข้ากันได้ดีทีเดียว
  • ทำธุรกิจขนส่ง มีรถบรรทุก มีที่จอดรถ เมื่อยามเศรษฐกิจตกต่ำ ไม่มีใครมีเงินพอจะซื้อรถบรรทุกแล้ว ให้คุณลองเปิดบริการขนส่งสินค้าเพิ่มเข้าไปในธุรกิจด้วย เพราะต่อให้เศรษฐกิจตกต่ำแค่ไหน แต่แวดวงอุตสาหกรรมและการผลิต ยังคงเดินเครื่องจักรทำงานอย่างต่อเนื่อง ลองหาเครือข่ายรถขนส่งที่คุณรู้จัก และนำรถที่คุณมีอยู่เข้าไปร่วมวิ่ง รับรองได้ว่า เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว ธุรกิจหลัก และธุรกิจเสริมของคุณจะมีความมั่นคงเป็นอย่างมาก จนคุณต้องหารับซื้อรถหกล้อเพิ่มอีกเป็นจำนวนมากแน่นอน
  • ให้เช่ารถบรรทุก หากคุณไม่สามารถหาเครือข่ายขนส่ง เพื่อเปิดธุรกิจขนส่งเองได้ คุณสามารถนำรถออกให้เช่าได้ เพราะการรับซื้อรถหกล้อ และรถบรรทุกของคุณ เท่ากับคุณมีสมบัติอยู่กับตัวแล้ว เปิดให้เช่าได้เลยไม่ต้องเสียเงินทุน โดยคุณอาจจะแบ่งเป็นให้เช่าเฉพาะรถ หรือให้เช่าพร้อมคนขับ พร้อมกำหนดราคาให้ชัดเจน เพียงเท่านี้มีรถกี่คันก็ไม่พอกับความต้องการเช่า
  • เปิดรับซ่อมรถบรรทุก เมื่อคุณมีช่างผู้ชำนาญงานอยู่ใกล้ตัว สำหรับช่วยตรวจสอบรถบรรทุกต่าง ๆ ที่นำมาขาย คุณก็สามารถเปิดให้บริการรับซ่อมรับบรรทุกได้ โดยที่ไม่ต้องเพิ่มเงินทุนทำธุรกิจเสริมเลย เพราะทุกอย่างคุณมีอยู่รอบตัวแล้ว ซึ่งรถบรรทุกนั้นไม่ว่าจะหกล้อ หรือสิบล้อ ล้วนต้องทำงานหนัก และมักประสบปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์บ่อย ๆ การเปิดบริการรับซ่อมรถบรรทุกดูจะเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ให้คุณเป็นอย่างดี


หลักการง่าย ๆ ในการเปิดธุรกิจเสริมคู่กับการรับซื้อรถหกล้อทำอย่างไร

การเปิดธุรกิจเสริมควบคู่กับธุรกิจหลักรับซื้อรถหกล้อที่จะทำให้คุณไม่ต้องวุ่นวาย หรือยุ่งยากมากนัก คือการเริ่มต้นสำรวจศักยภาพรอบตัวว่าคุณมีอะไรอยู่รอบตัวบ้าง มีอะไรบ้างที่สามารถนำมาใช้ในธุรกิจเสริมได้ เช่น มีเครื่องมือช่างอยู่มากมายหลายประเภท พร้อมด้วยช่างและลูกมือ ก็สามารถเปิดร้านให้บริการซ่อมรถบรรทุกได้ หรือถ้ามีอะไหล่รถบรรทุกเหลืออยู่มาก ก็สามารถเปิดเป็นเชียงกงย่อม ๆ ให้บรรดารถบรรทุกได้มาเลือกซื้ออะไหล่กันได้เป็นต้น พยายามเริ่มต้นจากสิ่งที่มีอยู่ เพื่อเป็นการประหยัดต้นทุน ก่อนที่จะค่อย ๆ พัฒนาไปทีละน้อยจนกลายเป็นธุรกิจหลักอีกหนึ่งธุรกิจ

มีธุรกิจเสริมมากมายที่สามารถเข้ากันได้ดีกับธุรกิจรับซื้อรถหกล้อและรถบรรทุก เพียงแค่คุณมองสิ่งรอบตัวให้ออกว่ามีอะไรบ้างที่สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้บ้างเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมรายได้ให้กับธุรกิจของคุณแล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้กับพนักงานอีกหลายชีวิต อีกทั้งยังเพิ่มเครือข่ายธุรกิจให้กว้างใหญ่ขึ้น มีพันธมิตรเป็นกิจการต่าง ๆ มากขึ้น รวมเป็นความแข็งแกร่งที่ยั่งยืนในอนาคต