ร้านรับซื้อรถบรรทุกอยากได้รถแบบไหน อ่านก่อนขาย ได้ราคาดี

รับซื้อรถบรรทุก, รับซื้อสิบล้อ, รับซื้อหกล้อ

ผู้ที่รับซื้อรถบรรทุกก็เหมือนกับลูกค้าคนหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะมาในรูปของเจ้าของกิจการหรือธุรกิจรับซื้อรถ ซึ่งผู้ที่รับซื้อก็จะมีความต้องการ มีโจทย์ที่ตั้งเอาไว้ว่าอยากจะได้รถบรรทุกมาเพื่อเอาไปทำอะไร ไม่ว่าจะเพื่อการขายต่อเพื่อทำกำไร หรือจะเป็นเพื่อการนำไปใช้ในงานขนส่งสินค้า การบรรทุกของสำหรับงานก่อสร้างต่าง ๆ และแน่นอนว่าในฐานะของคนที่จะนำรถบรรทุกทั้งสิบล้อหรือหกล้อมาขาย ถ้าอยากขายรถให้ได้ราคาดี หน้าที่ของเราก็คือการทำความเข้าใจเสียก่อนว่าผู้ที่รับซื้อสิบล้อและหกล้อ เขาอยากได้รถแบบไหน และจะมีการตีราคารถจากอะไรเป็นหลัก

การตัดสินใจของคนรับซื้อรถบรรทุกสภาพที่สมบูรณ์คือหัวใจสำคัญ

โจทย์ข้อแรกของผู้รับซื้อหกล้อหรือจะเป็นรถสิบล้อก็คือการพิจารณาถึงความสมบูรณ์ของรถ ซึ่งคนที่เอารถมาขายจำเป็นที่จะต้องใส่ใจและให้ความสำคัญกับข้อนี้มาก ๆ ซึ่งโจทย์หลัก ๆ ก็คือ

  • ทำให้เหมือนรถออกใหม่มากที่สุด ฟังก์ชันอะไรที่เคยใช้ได้ตอนซื้อมาใหม่ ตอนขายต่อก็ต้องใช้ได้เหมือนเดิม ข้อนี้ให้ลองนึกภาพว่าเวลาที่เราไปรับซื้อสิบล้อออกมาจากศูนย์ตอนแรก ระบบไฟ ระบบแอร์ และระบบฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ ที่ติดมากับตัวรถ มีอะไรบ้าง ก่อนจะเอาไปขายก็ควรที่จะมีการตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าระบบทั้งหมดยังทำงานได้สมบูรณ์เหมือนเดิม ถ้ารู้ว่าตรงไหนมีปัญหาก็ควรที่จะแก้ไข เอาไปซ่อมให้ใช้งานให้ได้เหมือนเดิมเสียก่อน
  • ของแต่งอาจไม่ใช่สิ่งจำเป็น เป็นเรื่องปกติเลยที่หลังจากที่ซื้อรถมาใหม่ ๆ ก็มักที่จะอยากแต่งรถบรรทุกให้สวยงาม ด้วยการเสริมนู่นเติมนี่นิดหน่อย หรือบางคนอาจจัดเต็มทำรถแบบเอาที่ตัวเองชอบ มีไอเดียอะไรใส่เข้าไปเต็มที่ ซึ่งก็จะทำให้ได้รถบรรทุกที่มีความพิเศษ แตกต่างและสวยงามไม่เหมือนใคร แต่ก็นั่นเองที่การแต่งรถมากไปอาจเป็นปัญหากับการขายต่อให้กับคนรับซื้อรถบรรทุก เพราะรถที่แต่งหนัก ๆ อาจไม่สะดวกเวลาที่จะเอามาใช้งานในบางอย่าง และโดยส่วนใหญ่แล้วคนที่รับซื้อก็อยากที่จะได้รถที่เดิม ๆ มากกว่าด้วย

คนรับซื้อรถบรรทุกชอบรถที่มีสภาพภายนอกและภายในแน่นๆ สวยๆ

  • ภายนอกต้องแน่น รถบรรทุกที่น่าซื้อคือรถที่มีสภาพภายนอกที่ยังคงความใหม่อยู่ ถึงแม้ว่าจะเป็นรถที่ผ่านการใช้งานมาหนัก ก็ควรที่จะมีสภาพภายนอกที่แน่นอยู่ ทั้งในเรื่องของสี ตัวถัง ห้องโดยสาย จุดเชื่อมตะเข็บรอยต่อต่าง ๆ ถ้าทั้งหมดนี้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ จะแสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ของเจ้าของรถว่าดูแลรถมาเป็นอย่างดี
  • ภายในต้องสวย เรื่องภายในก็คือเรื่องของระบบเครื่องยนต์ของรถ ที่เป็นตัวชี้เลยว่าคนรับซื้อหกล้อจะให้ราคารถสูงหรือต่ำ เพราะรถบรรทุกเป็นรถที่ต้องพึ่งพาความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์เป็นหลัก คนซื้อจะดูว่าเครื่องทำงานดีไหม ควันที่ออกมาเป็นควันแบบไหน การเผาไหม้ยังดีเหมือนรถใหม่อยู่หรือเปล่า

แน่นอนว่าต่อให้เป็นการรับซื้อรถบรรทุกที่เป็นรถมือสองก็ตาม แต่สิ่งที่คนซื้ออยากได้ หรือโจทย์ที่จะทำให้สามารถขายรถได้ในราคาดีนั้น เรียกได้ว่าแทบจะไม่ต่างอะไรกับการเลือกซื้อรถบรรทุกมือหนึ่งสักเท่าไรเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพของรถที่สมบูรณ์ หรือจะเป็น สภาพภายนอกตัวถังรถ ห้องโดยสาร และการดูสภาพภายในว่าเครื่องยนต์และระบบการทำงาน กลไกต่าง ๆ ของรถบรรทุกนั้นยังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิมอยู่หรือไม่ พอเราได้รู้อย่างนี้แล้วก็ลองมาเช็ครถก่อนขายเลยว่ามีตรงไหนและมีอะไรที่ต้องทำบ้าง เวลาขายจะได้ราคาแบบเต็มๆ ไม่มีหัก