เปลี่ยนรถเป็นทุนไม่ใช่เรื่องยาก รวมข้อดีของการขายรถเก่าให้ธุรกิจรับซื้อสิบล้อ

รับซื้อสิบล้อ, รับซื้อหกล้อ, รับซื้อรถบรรทุก

การขายรถเก่าให้กับธุรกิจรับซื้อสิบล้อ นับเป็นหนึ่งตัวเลือกของกิจการที่มีการใช้รถบรรทุกเป็นเครื่องมือทำมาหากินหลัก ไม่ว่าจะเป็นกิจการรับเหมาหรือขนส่งสินค้าเมื่อรถที่ซื้อมาใหม่ถูกใช้ไปกับงานเรื่อยๆ แน่นอนว่าก็จะถึงจุดหนึ่งที่กิจการจะต้องตัดสินใจว่าจะเลือกทำอย่างไรดีกับรถบรรทุกคันเก่า ทางเลือกที่ดีก็คือการเลือกเปลี่ยนรถให้กลับคืนมาเป็นทุนสำหรับการทำธุรกิจต่อไป

รับซื้อสิบล้อช่วยเคลียร์รถเก่าแถมให้ราคาดีกว่า

  • ตัดวงจรรถเก่าใช้ ซ่อม จอด หากธุรกิจไม่ตัดสินใจที่จะเลือกขายรถเก่าที่ใช้งานอยู่ให้กับธุรกิจรับซื้อรถบรรทุก รถบรรทุกก็ย่อมที่จะต้องถูกใช้งานวนไปเรื่อยๆ ที่เมื่อเสียก็ต้องซ่อม ระหว่างซ่อมก็ต้องจอดทิ้งไว้ วนอย่างนี้ไปตลอด เพื่อเป็นการตัดวงจรแห่งความไม่คุ้มค่านี้ ควรเลือกที่จะขายรถและหารับซื้อรถบรรทุกคันใหม่มาใช้แทนคันเก่าที่ขายไปจะดีกว่า
  • ขายให้ธุรกิจไม่โดนกดราคา ลืมเรื่องถูกกดราคาไปได้เลย ถ้าเลือกตัดสินใจขายรถเก่าให้กับธุรกิจรับซื้อหกล้อและสิบล้อ  เพราะรูปแบบของธุรกิจที่เน้นการซื้อขายรถบรรทุกมือสองจะให้ความสำคัญกับดีลแต่ละดีลมาก ๆ และจะดูรถอย่างละเอียดก่อนตีราคา ต่างกับการขายที่ศูนย์ซึ่งจะโดนกดราคาตอนขายที่ทำให้ได้ราคาน้อย ไม่คุ้มที่จะขาย

รับซื้อสิบล้อ ได้ทุนต่อยอด เดินหน้าธุรกิจ

  • เปลี่ยนรถให้เป็นทุนแบบไม่มีดอกเบี้ย การเลือกตัดสินใจขายรถเก่าของกิจการให้กับธุรกิจรับซื้อสิบล้อ จะทำให้กิจการได้เงินทุนกลับเข้ามาหมุนเวียนในบัญชีจำนวนไม่น้อย ด้วยการให้ราคารถบรรทุกที่ตีตามความเป็นจริง และที่สำคัญก็คือการเลือกขายรถให้ร้านรับซื้อหกล้อและสิบล้อ เป็นการเปลี่ยนรถเก่าให้เป็นเงินได้แบบไม่มีดอกเบี้ย ซึ่งต่างจากรูปแบบการเอารถไปเข้าไฟแนนซ์ซึ่งทุนที่ได้มาเป็นเงินที่มีภาระดอกเบี้ยติดมาด้วย
  • เปิดดีลรถมือสองคันใหม่ได้ราคาดีกว่า การทำธุรกิจกับร้านรับซื้อรถบรรทุก เป็นรูปแบบการซื้อ-ขายที่ทำกับคนกันเอง ทำให้เวลาเอารถบรรทุกไปขายแล้วอยากที่จะเปลี่ยนซื้อรถมือสองคันใหม่ จะช่วยให้ธุรกิจได้รถบรรทุกมือสองคันใหม่ในราคาที่ดีและคุ้มกว่าไปเลือกซื้อจากศูนย์เป็นไหนๆ

ด้วยข้อดีที่เป็นเหตุผลสนับสนุนว่าทำไมหลายกิจการที่มีรถบรรทุกเก่าถึงควรที่จะตัดสินใจขายรถให้กับธุรกิจรับซื้อสิบล้อ เป็นสิ่งที่บอกได้อย่างชัดเจนว่ารถถึงจะเก่าแค่ไหนก็ยังสามารถนำไปขายเป็นเงินทุนกลับมาหมุนเวียนใช้จ่ายให้กับกิจการต่อไปได้แบบคุ้มค่าสุดๆ